Dân xây dựng - Ai nói rằng khô khan, nhàm chán ?

Đăng bởi Admin vào lúc 19/03/2020

          Xưa đến nay, các bà mẹ hay rỉ tai con gái mình rằng Đừng yêu và cưới " Trai xây dựng", đáp trả câu hỏi tại sao của con gái, là những dặn dò, lý lẽ  khá là thấm thía : " Chúng nó có mấy ngày ở nhà, đi quanh năm ngày tháng, trước mặt là nắng mưa, sau lưng là bụi bặm, cả ngày chỉ biết công trình nọ, dự án kia, thời gian đâu mà yêu đương lãng mạn, quan tâm vợ con. Đã thế lại sống xa nhà, thiếu thốn đủ đường, đi ra ngoài nhậu nhẹt, gái gú lăng nhăng ..... " 
          Nghe có vẻ thuyết phục nhưng cũng thật vô lý nhỉ?


         

          Thực sự không thể biết được những điều tiếng xấu ấy xuất phát từ đâu , nhưng đến nay thì đó dường như trở thành quan niệm khó thay đổi trong suy nghĩ của nhiều người. Điều đó làm chúng tôi, những thanh niên trong ngành, cảm thấy vô cùng chạnh lòng và muốn kiên quyết bác bỏ bằng cả lời nói và hành động.
          Nói một cách chân thật hơn, chúng tôi chịu vất vả nắng gió cũng chỉ vì muốn chắt bóp kiếm đồng tiền lo cho tương lai.
          Nói một cách chính xác và vĩ mô hơn, chúng tôi đang đi khắp các công trình, mọi miền trên đất nước, để kiến tạo nên diện mạo, vẻ đẹp của Tổ Quốc. 

1, Dân xây dựng chúng tôi , đúng là bụi bặm, vất vả nắng mưa nhưng khỏe mạnh, cứng cỏi, dạn dày sương gió, nói đúng hơn là mang những nét phong trần hấp dẫn mà những chàng trai bóng bẩy, sơ mi trắng quần âu không thể nào có được. 
2, Dân xây dựng chúng tôi luôn tự hào vì mình có một khối lượng kiến thức đồ sộ về thiết kế, kỹ thuật , hơn thế lại mang trong mình lòng yêu nghề không có từ ngữ gì diễn tả được. 
3, Dân xây dựng chúng tôi, mỗi người một tính cách, mỗi người một vẻ, có người lãng mạn đàn hát ngâm thơ, cũng có người trầm tĩnh nhưng nội tâm sâu sắc, chả phải chúng tôi đã đi vào những câu hát ngân nga bay bổng đó thôi.
4, Dân xây dựng chúng tôi, sau khi lo toan những dự án công trình, cũng tha thiết về với tổ ấm, gia đình, vợ con, cũng yêu những bữa cơm quây quần đầm ấm
5, Dân xây dựng chúng tôi, đâu phải ai cũng nhậu nhẹt, lăng nhăng, đó đều là do tính cách của mỗi người, không thể đánh đồng tất cả như nhau
..........................................


          Và cuối cùng cũng chỉ để nói, chúng tôi tự hào là dân xây dựng. Bằng hành động chúng tôi sẽ làm thay đổi định kiến của xã hội về nghề nghiệp của mình.

DỰ ÁN

icon icon icon

HỖ TRỢ MUA HÀNG

093 608 2969

HỖ TRỢ CỬA CUỐN

1900 066 626

HỖ TRỢ KỸ THUẬT 

1900 066 626